อยากรวยต้องรู้ ไม่ต้องใช้เงิน ต่อเงิน เสมอไป

อยากรวย / อยากรวย ... ไม่ต้องใช้ "เงิน" ต่อ "เงิน"  เสมอไป
( จากหนังสือพ่อรวยสอนลูก )
 
           " ผมขึ้นต้นหนังสือเล่มนี้ด้วยชีวิตช่วงที่ผมไม่มีที่พักอาศัย เพราะผมไม่เห็นด้วยเลยที่หลายคนพูดว่า " ต้องใช้เงินต่อเงิน" จึงจะมีเงินมากขึ้น

จากคนจรจัดไม่มีที่ซุกหัวนอนในปี 1985 กลายเป็นเศรษฐีในปี 1989 และพบอิสระภาพทางการเงินในปี 1994 ที่ผมทำได้ไม่ใช่เพราะมีเงิน ผมเริ่มจากศูนย์... ไม่ใช้ซิ ต้องบอกว่าผมเริ่มจากติดลบด้วยซ้ำ เพราะผมมีหนี้อยู่แล้วจำนวนหนึ่ง และก็ไม่ใช่เพราะเรามีการศึกษาระดับปริญญา เพราะผมผ่านวันเหล่านั้นมาได้โดยไม่ได้ใช้ความรู้จากโรงเรียนเลย ไม่ว่าจะเป็นวิชาแคลคูลัส ตรีโกณมิติ เคมี พิสิกส์ ภาษาฝรั่งเศส หรือวิชาวรรณคดีอังกฤษ

          หลายคนประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกโดยไม่ต้องเรียนจบปริญญา อย่างเช่น โธมัส เอดิสัน ผู้ก่อตั้งเจเนอรัลอิเล็กทริกส์, เฮนรี่ฟอร์ด เจ้าของฟอร์ดมอเตอร์, บิล เกตส์  จากไมโครซอฟต์ , เท็ด เทอร์เนอร์ จากซีเอ็นเอ็น , ไมเคิล เดลล์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเคลล์คอมพิวเตอร์ , สตีฟ จ็อบส์ จากแอปเปิ้นคอมพิวเตอร์ และราล์ฟ รอเร็น เจ้าของโปโล  ปริญญา เป็นสิ่งสำคัญสำหรับอาชีพสมัยก่อน ปัจจุบันคนเหล่านี้ร่ำรวยประสบความสำเร็จจากการเป็นเจ้าของกิจการที่เขาสร้างขึ้น นี่คือสิ่งที่ผมกับคิมต้องการ

          ต้องใช้อะไร? ถ้าไม่ใช้ "เงิน" ต่อ "เงิน" ไม่ใช้ปริญญา แล้วใช้อะไรล่ะ

          " ความฝัน " ใช่ครับ คำตอบของผมคือ ความฝัน ความต้องการอันแรงกล้า แรงบันดาลใจจากส่วนลึกในตัวคุณ ใจทั้งใจที่พร้อมจะเรียนรู้ และความสามารถในการนำความรู้ ความชำนาญที่คุณมีออกมาใช้ และต้องรู้ว่า คุณจะสามารถทำเงินได้ดีจากด้านไหน ของเงินสี่ด้าน


************

กลับไปหน้าหลัก " อยากรวย "

1 ความคิดเห็น:

  1. เรียนรู้การบริหารการเงินจากเกมกระแสเงินสด
    จากหนังสือพ่อรวยสอนลูก
    www.hatyaishoppingonline.com

    ตอบลบ