อยากรวยเร็ว

อยากรวย / อยากรวยเร็ว



อยากรวยเร็ว
อยากรวยเร็ว ต้องรู้วิธีรวยเร็ว
อยากรวยเร็ว ต้องสร้างโอกาสให้เร็ว

     โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และสิ่งต่างๆ รอบตัวเราก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน  ความเปลี่ยนแปลงนี่เองที่จะสร้างโอกาสให้คนส่วนน้อยที่มีความคิดสร้างสรรค์ ถ้าอยากรวยเร็ว จงฉกฉวยหาโอกาสจากการเปลี่ยนแปลงของโลก

อยากรวยเร็วต้องรู้วิธีสร้างโอกาสให้ตนเอง

    วิธีสร้างโอกาสให้ตนเอง
    
     - ลบล้างความคิดในแง่ลบในสมอง เพื่อเปิดโอกาสให้มองเห็นมุมมองใหม่ๆ ความคิดในแง่ลบในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อาจเป็นกับดักทำให้เรามองไม่เห็นโอกาสดีๆ ทั้งๆ ที่โอกาสแห่งความร่ำรวยนั้น รายล้อมอยู่รอบๆ ตัวเรานี่แอง แต่เรากับมองมันเป็นเรื่องลบ

     - จงตั้งคำถามเสียใหม่ว่า จะรวยได้อย่างไร เพื่อจะได้เป็นจุดเริ่มต้นในการค้นหาวิธีรวย วางแผนรวย และลงมือทำให้รวย ไม่ใช่มัวแต่ถามตัวเองว่า ทำไมไม่รวย?

     - ใช้สติปัญญาเป็นเครื่องนำทาง สติบัญญาคือพื้นฐานที่จะทำให้เราก้าวหน้าไปสู่ความร่ำรวย ถ้าเราใช้สติปัญญาเราจะมองเห็นโอกาส และรู้ได้ว่า โอกาสนี้เหมาะสมกับเราหรือไม่ เพราะในทุกโอกาสอาจจะไม่ได้เหมาะสมกับทุกๆ คน เสมอไป

     - เป็นคนที่มีความกระตือรือร้น มุ่งมั่นในการหาโอกาสที่ใช่ สำหรับเรา ไม่ใช่มองเห็นแต่ความลำบาก

     - เมื่อไรที่มองเห็นโอกาสสำหรับเรา จงลงมือทำทันที

     อย่างไรก็ตาม ในกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ชีวิตก็ย่อมเปลี่ยนไปเช่นกัน จงกวาดสายตามองไปโดยรวบด้วยความรอบคอบ แล้วจะพบกับโอกาสที่ไม่เคยคิดว่ามันจะมีอยู่ในโลกนี้ได้ (เพราะมันไม่เคยมีในอดีต) หลังจากเวลาผ่านไป เราจะพบโอกาสอีกมากมายให้เลือก และสิ่งที่เราต้องทำก็คือ เราจะต้องรู้จักเลือกโอกาสให้เหมาะสมกับความสามารถของตนเองเท่านั้น เพราะเราจะได้รับการผลักดันด้วยศักยภาพของเราเอง

       อยากรวยเร็วต้องรู้จักการสร้างโอกาส และมองเห็นโอกาสที่เหมาะสมกับตัวเองให้เร็วด้วยสติปัญญา

 *****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น