จะรวยไหม

รวย / จะรวยไหม



จะรวยไหม ?
อยากรวย ต้องรู้วิธีรวย
อยากรวย แล้ว จะรวยไหม?

ไม่มีใครรู้ นอกจากตัวเราเอง

ต้องตั้งถำถาม และตอบคำถามตัวเองให้ได้ก่อนว่า....

- เราอยากรวย และมีความปราถนาที่จะเรียนรู้วิธีสร้างความร่ำรวยหรือไม่?

- เรามีทัศนคติในเชิงบวกเกี่ยวกับความร่ำรวย,คนรวย หรือไม่?

- เรามีความเต็มใจที่จะพยายามสร้างความร่ำรวยหรือไม่?

- เรามีเป้าหมายที่ได้เขียนไว้ และมีความต้องการที่จะทำให้ประสบความร่ำรวยเหรือไม่?

- เรามีนิสัยการใช้จ่ายเงินอย่างประหยัดหรือไม่?

- เราจะซื้อทรัพย์สินเมื่อตระหนักในคุณค่าหรือประโยชน์ หรือไม่?

- เราได้สะสมเงินอย่างน้อยสิบปอร์เซ็นต์ของรายได้หรือไม่?

- เราได้ศึกษาอย่างถูกวิธีก่อนที่จะเชื่อคำแนะนำอย่างงมงายหรือไม่?

- เราประพฤติตามมาตรฐานของตนเองมากกว่าการเลียนแบบหรือไม่?

- เราไม่ได้อยู่ในประเภท พวกมากรากไป ในทุกกรณี ใช่หรือไม่?

- เราพยายามมองหาโอกาสเพื่อจะสร้างและสะสมเงินให้มากขึ้นหรือไม่?

ถ้าทุกคำถามข้างต้น เราตอบว่า ใช่  ไม่ต้องถามใครแล้ว ว่าเรา จะรวยไหม

*********

แต่... ในโลกนี้ ยังมีสิ่งที่สำคัญกับชีวิต มากกว่า เงิน ซึ่งได้แก่

สุขภาพ

ครอบครัว

มิตรภาพ

ความเชื่อในความสามารถของตนเอง

ความมีสุขภาพจิตที่ดี

ความมั่นคงทางด้านการเงิน

เราจะต้องให้ความสนใจกับสิ่งเหล่านี้ อย่างเท่าเทียมกัน เราคงเคยได้ยิน ได้ข่าวมามาก เกี่ยวกับผู้ที่ประสบความร่ำรวยล้นฟ้า แต่ประสบปัญหา เพราะละเลยต่อชีวิต ครอบครัว สุขภาพ และมิตภาพ และส่วนรวม

*********

เงิน สามารถซื้ออิสระภาพได้
แต่
 ไม่ใช่สิ่งที่สามารถจะซื้อความสุขได้ เสมอไป

*********
กลับไปหน้าหลัก " รวย "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น