ความสำเร็จทางด้านการเงิน

ความรู้ทางด้านการเงิน / ความสำเร็จทางด้านการเงิน



อยากรวย ต้องรู้วิธีรวย
ความสำเร็จทางด้านการเงิน

   
ความสำเร็จทางด้านการเงิน คือ มีเงินมากพอที่จะสร้างรายได้อันถาวรให้เกิดขึ้น และมีความลื่นไหลเพื่อจะสร้างมาตรฐานแห่งการครองชีพเช่นที่ปรารถนา

ความสำเร็จทางด้านการเงิน เกี่ยวข้องกับ การตั้งเป้าหมายทางด้านการเงินที่วัดค่าได้ ภายในเวลาที่กำหนด และสร้างความก้าวหน้าให้เกิดขึ้นตามยุทธวิธีที่ได้มีการกำหนดขึ้น

ปกติ รายได้รวมทั้งหมดของเรามาจาก 3 ทางคือ

- รายได้ชั่วคราว ได้แก่ เงินเดือนค่าแรง ผลกำไรจากธุรกิจ เปี้ยเลียง เป็นต้น เมื่อเราไม่ได้ทำงานเราก็หมดรายได้

- รายได้ถาวร ได้แก่ ดอกเบี้ย ค่าเช่า เงินปันผล ค่าสัมปทาน เป็นต้น เป็นรายได้ที่ไม่ขึ้นอยู่กับงานที่เราต้องทำ รายได้ถาวร จะอยู่กับเราตลอดไปจนชั่วชีวิตและอาจจะเป็นมรดกตกทอดถึงลูกถึงหลานตลอดไป ถ้าเราวางแผนและมองถึงอนาคตด้วยความรอบคอบ

- โชคลาภ ได้แก่ มรดก สินสมรส ถูกหวย เป็นต้น คงไม่ต้องพูดถึงหรอกนะ เพราะมันเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายจริงมั้ย

ถ้าเราจะมีความสำเร็จทางด้านการเงินได้ เราจะต้องมีรายได้ประเภทรายได้ถาวร ให้มากที่สุด

วิธีการ ง่ายมากๆ  "ทุกครั้งที่เรามีรายได้ (ไม่ว่าวิธีใหน) จงประหยัดไว้ และนำเงินจำนวนด้งกล่าว ไปลงทุนเพื่อสร้างรายได้ถาวร ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และทำอย่างนั้นอย่างต่อเนื่อง จำนวนเงินที่เรานำมาลงทุนในวันนี้ จะสร้างเงินให้เราต่อไปเรื่อยๆ และเป็นไปอย่างถาวร

คนส่วนมาก มีความรู้สึกว่า เป้าหมายของการเงินนั้นมีอยู่ประการเดืยวที่เราเลี่ยงไม่ได้ก็ คือ ต้อง ทำงาน ทำงาน  และ ทำงานไปตลอดชีวิต 

แต่โดยความเป็นจริงแล้ว มันไม่ใช่เช่นนั้นเลย เราสามารถควบคุมความมั่งคั่ง ความสำเร็จด้านการเงินได้ ด้วยการตั้งเป้าหมายด้านการเงิน

จงระลึกไว้เสมอว่า เงินบาทแรกที่เป็นรายได้ถาวร เป็นเงินที่หามาได้ด้วยความยากลำปาก ให้นำมาเป็นกำลังใจเป็นแรงพลักดัน เพื่อสร้างรายได้ถาวร ในขั้นต่อไป

----------------------------

ธุรกิจเครือข่าย คือหนทางหนึ่ง ที่จะสร้างรายได้ถาวรให้คุณ






********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น